Giải pháp truy xuất nguồn gốc cho thực phẩm

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang dần trở thành xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc, cho phép người tiêu dùng có đầy đủ thông tin ngược dòng, từ sản phẩm cuối cùng về nơi sản xuất ban đầu, rà soát từng công đoạn trong chế biến và phân phối.

Xu hướng hiện nay là sử dụng công nghệ thông tin và các thiết bị điện tử để giúp cho việc cập nhật thông tin, quản lý dữ liệu và truy xuất nguồn gốc sản phẩm được thuận lợi.

Ưu điểm của tem truy xuất nguồn gốc nông sản
Ưu điểm của truy xuất nguồn gốc nông sản

Tất cả thông tin về sản phẩm được lưu trữ vào máy chủ, dễ dàng truy xuất và người mua có thể xem thông tin về lô hàng trên hệ thống ngay khi lô hàng chưa rời khỏi nơi sản xuất.

Có thể truy xuất nhanh nguồn gốc sản phẩm qua mã QR (QR code: mã vạch 2 chiều hay mã phản hồi nhanh, mã vạch ma trận) in trên bao bì sản phẩm bằng cách dùng ứng dụng quét mã trên điện thoại thông minh.

Hiện nay, ưu điểm của truy xuất nguồn gốc đã trở thành tiêu chuẩn của nhiều doanh nghiệp trong việc đưa thông tin của các sản phẩm ra thị trường.

Truy xuất nguồn gốc bằng QR Code sẽ là một trong những nhu cầu của người tiêu dùng trong việc xác định hàng thật, hàng giả, nguồn gốc, cách sử dụng!

Bình luận về bài viết này